top of page
Writer's pictureHUY BUI VAN

CÁNH KHUẤY DẠNG TUABIN

Cánh khuấy tuabin

Cánh khuấy tuabin dùng để khuấy ở tốc độ trung bình và cao, khuấy trộn các dung dịch chất lỏng có độ nhớt cao, hòa tan các chất rắn nhanh, khuấy động các hạt rắn đã lắng cặn. Được sử dụng rộng rãi trong việc xử lý nước thải, dùng cho cả trong công nghiệp và dân dụng.

Cánh máy khuấy turbine khi hoạt động thường tạo ra dòng chảy lưỡng tâm nghĩa là chuyển đường từ cách khuấy vào tâm. Để đảm bảo cho chất lỏng chảy hướng tâm cần tạo ra lực ly tâm lớn hơn lực chảy vòng của chất lỏng. Độ lớn lực ly tâm phụ thuộc vào đường kính cánh khuấy và số vòng quay của nó.

Loại này thường dùng để khuấy trộn chất lỏng có độ nhớt cao tới 80Ns/m2.theo chu vi của cánh, loại này vừa có tác dụng trộn vừa làm đồng nhất chất lỏng.

Loại máy khuấy turbine cánh nghiêng sẽ tạo nên dòng chảy hướng tâm và hướng trục sẽ làm tăng khả năng khuấy trộn và hòa tan vật rắn trong chất lỏng.

Loại máy khuấy turbine cánh cong sẽ tạo ra dòng chảy tiếp tuyến và hướng tâm khi khuấy trộn, mặt lõm của cánh hướng về phía chiều quay, nhờ đó đã giảm được hiện tượng trượt tương đối của chất lỏng với cánh, đồng thời tạo điều kiện cho cánh quét chất lỏng được tốt hơn.

Loại turbine cánh cong kín dùng để quét chất lỏng có độ nhớt cao.

a. Turbine cánh thẳng

b. Turbine cánh nghiêng

c. Turbine cánh cong hở

d. Turbine cánh cong kín

Đặc điểm dòng

Loại cánh đơn vuông góc - cánh thẳng: Tạo ra dòng chảy chuyển tiếp hướng vào tâm trong đó chất lỏng hút vào tâm và đẩy ra theo chu vi cánh. Loại cánh này vừa có tác dụng trộn vừa đồng nhất chất lỏng.

Loại cánh đơn nghiêng góc: Sẽ tạo dòng chảy hướng tâm và hướng trục làm tăng khả năng khuấy trộn và hòa tan chất rắn trong chất lỏng.

Loại cánh đơn cong: Sẽ tạo dòng chảy hướng tâm tiếp tuyến và hướng tâm khi huấy trộn, mặt lõm của cánh hướng về chiều quay do đó giảm hiện tượng trượt chất lỏng với cánh, đồng thời tăng độ quét chất lỏng của cánh.

Ưu điểm, nhược điểm của cánh máy khuấy turbine

+ Ưu diểm:

Bộ phận khuấy turbine tạo ra lực ly tâm lớn nên làm tăng khả năng va đập giữa nguyên liệu và máy khuấy nên các thành phần của hỗn hợp dễ di chuyển vào nhau hơn.

Trộn được chất lỏng có độ nhớt

+ Nhược điểm: Đòi hỏi động cơ có công suất lớn.

Ứng dụng thực tế của cánh khuấy tuabin

+Khuấy trộn bể phản ứng keo tụ

+Bồn pha hóa chất

+Khuấy trộn sản xuất thực phẩm

+Khuấy bùn cặn tại các bể


NHÀ CHẾ TẠO VÀ PHÂN PHỐI











5 views

Recent Posts

See All

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page